Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Theo Reuters, hàng chục máy bay của các nước Australia, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục quần thảo tại khu vực cách thành phố Perth của Australia 2.500 km về phía tây nam để tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay có thể trôi nổi ở đây. Cuộc tìm kiếm phải dừng trong ngày hôm qua vì thời tiết xấu.
Một tàu hải quân Australia đang trở lại khu vực nam Ấn Độ Dương sau khi phải quay về vì sóng cao 20 m và gió mạnh trong ngày hôm qua. Tàu phá băng Tuyết Long và các tàu hải quân khác của Trung Quốc cũng đang di chuyển tới khu vực tìm kiếm.
Mặc dù nhiều vật thể trôi nổi được nhìn thấy trên ảnh vệ tinh và được các máy bay phát hiện từ trên không, nhưng chưa mảnh vỡ khả nghi nào từ MH370 được trục vớt.
Việc trục vớt được mảnh vỡ sẽ giúp tìm ra các manh mối giải thích cho việc tại sao chiếc phi cơ lại chuyển hướng quá xa đến như vậy. Có những giả thiết cho rằng đây là cướp máy bay để khủng bố hoặc một trong số hai phi công tự sát, tuy nhiên các nhà điều tra không loại trừ khả năng trục trặc kỹ thuật.


Dựa theo dữ liệu phân tích vệ tinh của công ty Inmarsat của Anh, ông khẳng định chiếc Boeing 777 bị rơi xuống khu vực hẻo lánh, cách xa bất kỳ nơi nào có thể hạ cánh, toàn bộ 239 người trên  vé máy bay không còn khả năng sống sót.
nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tiep-tuc-tim-kiem-mh370-o-ngoai-khoi-australia-2969028.html

1 nhận xét :